Labels

slider

Recent

Navigation

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn trứng cá cho từng vị trí trên khuôn mặt

Bạn có biết nguyên nhân bị mụn trứng cá ở từng bộ phận trên khuôn mặt sẽ khác nhau không? Bạn đang bị mụn ở đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân ngay nhé!

nguyên nhân gây mụn trứng cá

Làn da được xem là chiếc gương phản ánh sức khỏe của bạn. Mỗi vị trí khác nhau trên khuôn mặt sẽ tương ứng với một cơ quan bên trong cơ thể. Nếu ở vị trí đó nổi mụn thì chắc chắn cơ quan đó của bạn cũng đang gặp vấn đề đấy.

Mụn ở trán

Nguyên nhân mụn trứng cá mọc trên trán có thể là do bàng quang và ruột già của bạn đang hoạt động không hiệu quả. Trán nhiều mụn sưng đỏ nói lên hệ tiêu hóa không tốt và nhiễm trùng đường tiết niệu. Việc cần làm bây giờ là điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn. Lựa chọn sử dụng các thực phẩm giàu chất chống oxi hóa như ăn táo, cà chua và uống trà xanh mỗi ngày.


nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn ở trên lông mày

Gần đây bạn đang mất ngủ, tâm lí không ổn định, thoải mái? Nguyên nhân mụn trứng cá ở vùng chân mày cho thấy bạn đang thường xuyên lo lắng, căng thẳn. Dù là chuyện gì thì bạn hãy dành một chút thời gian để tĩnh tâm lại, xả bớt áp lực để giải quyết vấn đề và cải thiện làn da của mình tốt hơn nhé.

nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn ở má

Các chuyên gia cho biết gò má có sự kết nối với chức năng hô hấp của phổi. Nếu bạn đang hút thuốc hoặc sống trong môi trường có không khí không được trong lành, thì đây chắc chắn là nguyên nhân mụn trứng cá ở hai bên má của bạn đấy. Ngừng hút thuốc ngay và luôn nhé, đồng thời bổ sung các thực phẩm bổ phổi vào thực đơn của mình.

nguyên nhân gây mụn trứng cá


Mụn gần miệng và cằm

Mụn bọc, mụn mủ lũ lượt xuất hiện xung quanh vùng miệng và cằm nói lên vấn đề về ruột non và dạ dày của bạn. Khu vực cằm còn có liên kết với thận, đường tiết niệu và cơ quan sinh dục. Bạn cần phải khắc phục những nguyên nhân gây mụn trứng cá bằng cách cân đối lại nội tiết tố trong người cũng như ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước để tránh tình trạng táo bón. Có như vậy thì lũ mụn trứng cá mới không hoành hành xung quanh vùng miệng của bạn.

nguyên nhân gây mụn trứng cá
Mụn trên mũi

Bình thường mũi bạn chỉ lấm tấm vài nốt mụn đầu đen, tuy nhiên nay lại sưng tấy đỏ và bắt đầu mưng mủ. Vậy thì nguyên nhân mụn trứng cá trên mũi có thể nói lên lượng cholesteron trong máu bạn đang khá cao, huyết áp tăng. Chế độ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo no, thức ăn nhanh,… có thể dẫn đến hệ tim mạch làm việc không hiệu quả.

nguyên nhân gây mụn trứng cá

Hi vọng, với những gợi ý hay, bổ ích từ Blog Mẹo Trị Mụn, các chị em hãy điều chỉnh lại thực đơn của mình ngay nhé để có một làn da sạch không tỳ vết!


Share

Post A Comment:

0 comments: