Labels

slider

Recent

Navigation

Cách trị mụn đơn giản từ tự nhiên đến dùng thuốc

Cách trị mụn nhanh dứt điểm an toàn tại nhà với phương pháp trị mụn từ thiên nhiên. Mụn những vị khách không mời mà đến luôn mang tới nhiều phiền phức cho người mắc phải. 

Cách trị mụn đơn giản từ tự nhiên


trị mụn từ thiên nhiên

Cách trị mụn đơn giản từ tự nhiên

Đặc biệt, khi mụn qua đi, sẹo mụn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Nếu bạn đang tìm cách đẩy lùi sẹo mụn mà không muốn tìm đến các bác sĩ da liễu, hãy thử một vài giải pháp dưới đây bạn nhé.

phương pháp trị mụn đơn giản từ tự nhiên

Sẹo mụn gồm những loại nào?

Thông thường, một số loại mụn chỉ để lại sẹo là những đốm đỏ, phẳng trên bề mặt da và sẽ biến mất trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, một số loại sẹo mụn lại cứng đầu hơn, gồm 5 loại phổ biến sau:

- Ice pick Scar: đây là loại sẹo hình đá nhọn, sâu và nhỏ.
- Box Scar: đây là sẹo lõm có chân vuông, khá sâu và thường xuất hiện trên da vùng má.
- Rolling Scar: loại sẹo lõm dưới da, chân tròn, sâu và miệng rộng.
- Hypertrophic: sẹo này còn được gọi là sẹo phì đại, có kích cỡ lớn.
- Keloid scars: sẹo lồi, to hơn vết mụn ban đầu.
Cách trị mụn đơn giản
trị mụn đơn giản từ tự nhiên đến dùng thuốc

Phương pháp điều trị sẹo mụn tự nhiên

Đối với những vết sẹo nông, bạn có thể áp dụng một số cách điều trị sau:

Hàng ngày, bạn hãy uống 8 ly nước (mỗi ly pha với nửa thìa cà phê nước cốt chanh). Giải pháp này sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Bạn hãy sử dụng 1 phần giấm táo trộn với 2 phần nước sau đó thoa lên vết sẹo. Các axit malic trong giấm sẽ nhẹ nhàng đẩy lùi sẹo sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, những giải pháp này cần kiên trì trong thời gian 2-3 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng Camellia Seed Oil- dầu hạt hoa trà

Dầu hạt hoa trà được biết đến với công dụng làm đầy đặn da và loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá theo thời gian. Do đó, bạn nên thử nếu muốn dưỡng da, trị mụn hoàn toàn tự nhiên.

tinh dầu trà xanh trị mụn

Sử dụng thuốc trị sẹo

Mederma: Mederma là một thoại thuốc giúp loại bỏ sẹo mụn tại chỗ. Tuy nhiên, theo thử nghiệm, Mederma có khả năng ngăn ngừa những vết sẹo mới hình thành hơn là loại bỏ chúng. Do đó, bạn nên dùng Mederma trong thời gian sớm nhất.

chăm sóc da và trị mụn

Scar Zone: Scar Zone là thuốc có cơ chế hoạt động tương tự như Mederma. Do đó, bạn cũng nên dùng thuốc ngay sau khi hết mụn.

Axit glycolic: Các sản phẩm có chứa axit glycolic cũng có công dụng giảm sẹo mụn. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cần đến 6 tháng mấy thấy được công dụng như ý.

Phòng ngừa sẹo mụn

Thay vì điều trị sẹo mụn vô cùng khó khăn, tốt nhất là bạn hãy tìm cho mình giải pháp ngăn ngừa sẹo xuất hiện ngay khi có mụn.

cách trị mụn trứng cá

cách trị mụn nhanh dứt điểm

Đầu tiên, bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hạt bởi chúng có thể gây tổn thương da và dẫn đến sẹo. Tẩy da chết là tốt, nhưng bạn nên sử dụng một phương pháp khác nhẹ nhàng hơn.

Thứ hai, đừng bao giờ nặn mụn bạn nhé. Việc nặn mụn có thể giúp loại bỏ chúng tạm thời nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân khiến mụn dễ tái phát cũng như để lại sẹo sau đó.

Thứ ba, mặc dù đá lạnh không thể mang đến khả năng trị sẹo mụn tức thì. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thoa đá lạnh lên da vài phút mỗi ngày sau khi hết mụn, sẹo có thể dần biến mất.

Vitamin E có thể đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và ngăn ngừa sẹo. Các thử nghiệm y học cũng cho rằng việc uống vitamin E thường mang đến hiệu quả cao hơn so với việc thoa lên da. Do đó, bạn nên bổ sung vitamin E hoặc ăn uống với một chế độ ăn uống giàu vitamin (hạnh nhân, xoài, bông cải xanh, rau bina và đậu phộng là những thực phẩm tốt nhất).

Lô hội cũng có khả năng chữa lành vết thương tự nhiên, giảm viêm cũng như giảm mụn. Đặc biệt, lô hội có thể ngăn ngừa sẹo mụn hiệu quả.

Cách trị mụn đơn giản từ tự nhiên


Trên đây là hướng dẫn cách trị mụn đơn giản, các bạn vừa cùng tìm hiểu một số giải pháp điều trị sẹo mụn. Hãy kiên trì để điều trị sẹo mụn không còn là vấn đề với bạn nữa nhé!
Share

Post A Comment:

0 comments: