Labels

slider

Recent

Navigation

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ

Cách trị nám da sau sinh bằng nghệ Nghệ được biết đến với công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Chị em sau sinh bị nám da có thể áp dụng cách trị nám da sau sinh bằng nghệ vô cùng hiệu quả.
Bột nghệ chắc hẳn đã quá quen thuộc với chị em trong việc làm đẹp. Nghệ được biết đến với công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Chị em sau sinh bị nám da có thể áp dụng cách trị nám da sau sinh bằng nghệ vô cùng hiệu quả.

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ


Nghệ tươi luôn đứng đầu trong danh sách các thảo dược dân gian trị nám da hàng đầu, đặc biệt an toàn cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Từ lâu, những cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ tươi đã được chị em truyền tai nhau thực hiện.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng: trong nghệ vàng có chứa chất curcumin – một chất có tác dụng hủy diệt các tế bào u ác tính cực mạnh. Đặc biệt, đối với những vết nám, mụn hoặc sẹo thâm trên mặt, chất curcumin sẽ loại bỏ những vết đen xấu xí này và trả lại cho bạn gương mặt trắng sáng như ý.

Theo nghiên cứu, nghệ là thảo dược giàu tinh bột (45-55%), nghệ chứa 2-6% tinh dầu. Dầu này chứa nhiều tính năng trị liệu, đặc biệt được sử dụng để bảo vệ niêm mạc dạ dày và hệ gan mật. Nó giúp tăng hoạt động gan và tiết xuất mật, giúp tiêu hóa.

Nghệ là gia vị phổ biến trong các món ăn quen thuộc. Chúng còn được biết đến với công dụng chăm sóc da vô cùng tuyệt vời. Nghệ giúp cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Công dụng làm đẹp phổ biến cho da của nghệ là để điều trị mụn, làm sáng da, chữa trị nám da, tàn nhang và chống lại những tác hại của mặt trời.

Mẹ bầu sau sinh thường bị nám da do các sắc tố trong cơ thể thay đổi. Bí quyết trị mụn bằng nghệ tại nhà bằng nghệ tươi được nhiều chị em tìm hiểu và truyền tay nhau về công thức thực hiện. Mẹ vừa có thể trị nám tại nhà, lấy lạ làn da căng mịn hồng hào.


1. Nghệ tươi và dấm ăn

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ

Dấm nghệ là bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tự làm nghệ ngâm dấm theo các bước sau: Nghệ tươi xay nhỏ, sau đó cho vào dấm ngâm, sau khoảng 1 tháng là có thể sử dụng.

Mỗi ngày, bạn hãy lấy bông tẩy trang thấm dấm nghệ và bôi lên da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó, buổi sáng bạn hãy rửa lại thật sạch bằng nước ấm có pha sữa tươi. Sử dụng trong một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Nghệ tươi và rượu

Giã nhỏ củ nghệ hoặc dùng bột nghệ vàng pha với rượu và ngâm trong vòng 15 – 20 ngày. Còn một cách khác là bạn có thể đun nóng trên bếp cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bông tẩy trang thoa đều lên mặt, để khô khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này là cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ rất hiệu quả.

3. Nghệ và bột gạo

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ

Bột gạo vốn là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên được nhiều người tin dùng. Cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ kết hợp bột gạo sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ, đồng thời loại bỏ được triệt để nám.
Trộn hỗn hợp bột gạo với nghệ. Sau đó, dùng mặt nạ này đắp lên mặt, để trong vòng 20 – 30 phút. Rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Dùng mặt nạ bột gạo và nghệ 2 lần/tuần.

4. Nghệ với sữa tươi

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ


Sự kết hợp này cũng không kém phần hiệu quả bởi chúng giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ các đốm nám, đen sạm trên da và tái tạo da. Cách trị nám này rất đơn giản. Bạn giã nhuyễn nghệ tươi và cho thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước, đồng thời bạn nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

5. Nghệ với trứng gà và chanh

5 cách trị nám da sau sinh bằng nghệ
Đây là cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ rất hữu hiệu vì trứng gà và chanh có tác dụng dưỡng trắng, tẩy tế bào chết. Chỉ cần giã nát nghệ tươi thật nhuyễn với 1 thìa nước cốt chanh, thêm 1 lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Sử dụng hỗn hợp đắp lên vùng da bị nám trong vòng 30 phút để tinh chất nghệ, trứng gà và mật ong thấm sâu vào da. Với công thức này, bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.
Share

Post A Comment:

0 comments: