Labels

slider

Recent

Navigation

Mặt nạ nha đam có ăn nắng không?

Mặt nạ nha đam có ăn nắng không? Nha đam có chống nắng không? Nên đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần? Đắp nha đam bị ngứa, bị nổi mụn phải làm sao?
Mặt nạ nha đam có ăn nắng không? Nha đam có chống nắng không? Nên đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần? Đắp nha đam bị ngứa, bị nổi mụn phải làm sao? Những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Mặt nạ nha đam có ăn nắng không

Nha đam có chống nắng không?

Nha đam (lô hội) là một nguyên liệu có tác dụng chữa cháy nắng và trị bỏng rất hiệu quả, được nhiều chuyên gia công nhận.

Tuy nhiên liệu nó có thể chống nắng, bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng Mặt trời hay không? Câu trả là không.

Nó chỉ có thể làm giảm sưng đỏ, giữ ẩm cho da, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành da sau khi cháy nắng mà thôi.

Chỉ số chống nắng SPF của nha đam là dưới 1, do vậy nó không thể giúp cơ thể chống nắng. Nói cách khác, thoa nha đam lên da khi đi dưới trời nắng là vô dụng.


Da càng trắng càng dễ bắt nắng do đó cách tốt nhất để vừa làm trắng da vừa không bị bắt nắng thì phải dùng kem chống nắng hoặc mặc quần áo bảo vệ; kết hợp cả hai thì càng tốt.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm kem chống nắng có chiết xuất từ nha đam khá hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, cần hiểu rõ vai trò của nha đam trong các kem chống nắng này không phải là chống nắng mà chỉ là giữ ẩm cho da và tăng tốc độ chữa lành da do cháy nắng mà thôi.
Cách trị mụn bằng nha đam và nước vo gạo

Mặt nạ nha đam có ăn nắng không?

Mặt nạ nha đam có ăn nắng không

Nha đam thường được dùng để chữa cháy nắng song khá nhiều chị em thấy rằng đắp mặt nạ nha đam thì da càng dễ ăn nắng hơn, da dễ bị sạm đen. Vì sao lại như vậy?

Nếu ngay sau khi bôi nha đam lên da mà ra ngoài trời nắng luôn thì quả thật làn da dễ bị bắt nắng hơn.

Lý do là vì, mặt nạ nha đam không chỉ giữ ẩm cho da mà còn làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết; sau đó để lộ ra lớp da non trẻ bên dưới.

Lớp da mới này trắng trẻo, mịn màng nhưng rất non nớt, dễ bị kích thích, dễ bị tổn thương. Do đó dễ bị bắt nắng hơn.

Không chỉ mặt nạ nha đam mà các mặt nạ dưỡng da khác cũng vậy; không nên đi ra nắng luôn sau khi đắp mặt nạ. Tốt nhất là nên đắp mặt nạ vào buổi chiều hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
Cách trị vết thâm bằng rau diếp cá hiệu quả

Nên đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần?


Việc đắp mặt nạ nha đam mấy lần một tuần, thường xuyên hay không thường xuyên, mỗi ngày hay chỉ vài lần một tuần là thắc mắc khá phổ biến của nhiều chị em phụ nữ.

Câu trả lời là tùy thuộc vào da của mỗi người, có người hợp có người không. Trong số tất cả các loại da mặt thì mặt nạ nha đam thích hợp với da khô nhất.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì không nên đắp mặt nạ nha đam hàng ngày mà chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần mà thôi.

Khi đắp nên rửa sạch nha đam với nước chanh để loại bỏ phần nhớt nhớt bên ngoài. Một lượng nhỏ (bề mặt bên ngoài) trong phần nhớt này đã bị oxy hóa, không tốt cho da. Nó có thể gây ngứa, dị ứng và làm bạn bị nổi mụn nhiều hơn; đặc biệt là với da nhạy cảm.


Chỉ cần đảm bảo phần gel lô hội được ngậm nước hoàn toàn là sẽ không lo bị kích ứng da.

Bạn cũng có thể kết hợp dùng mặt nạ nha đam với nước gạo, chúng vừa làm trắng da vừa làm mềm da hơn.
Review kem trị mụn Bright doctor

Nha đam nếu biết cách sử dụng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời, còn nếu không sẽ càng làm da xấu đi hơn. Nếu bạn đắp mặt nạ nha đam mà có dấu hiệu bị kích ứng da, hãy ngừng sử dụng; bởi có thể da bạn không hợp với loại mặt nạ này; rồi thay thế bằng mặt nạ dưỡng da khác bạn nhé !
Share

Post A Comment:

0 comments: