Labels

slider

Recent

Navigation

Công dụng của mật ong đối với làn da

Công dụng của mật ong đối với làn da. Cách chữa mụn bằng mật ong hiệu quả vô cùng. Mật ong không chỉ pha được vào trà uống hay làm dịu cổ họng bị đau mà nó còn có nhiều tác dụng nữa trong việc chăm sóc da!
Cách chữa mụn bằng mật ong hiệu quả vô cùng. Mật ong không chỉ pha được vào trà uống hay làm dịu cổ họng bị đau mà nó còn có nhiều tác dụng nữa trong việc chăm sóc da!

Công dụng của mật ong đối với làn da

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phần hoàn toàn tự nhiên để bổ sung vào thói quen chăm sóc da hàng ngày thì hãy kiểm chứng những lợi ích làm đẹp tuyệt vời ấy!




Công dụng của mật ong đối với làn da


CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG VỚI LÀN DA

1. Bảo vệ da

Công dụng của mật ong đối với làn da

Có rất nhiều công dụng của mật ong với làn da nhưng chúng ta hãy bắt đầu với việc nó có thể giúp bảo vệ làn da thế nào.

Mật ong tự nhiên chứa chất chống oxy hóa, kháng nấm và vi khuẩn có thể bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, giúp chữa lành vết thương, chứng phát ban và chống lại tình trạng nhiễm trùng da.

2. Dưỡng ẩm da

Tác dụng này của mật ong đã rất phổ biến! Mật ong nổi tiếng vì là một chất giữ ẩm tự nhiên. Nếu được sử dụng thường xuyên, thậm chí nó còn có khả năng làm mềm da và tóc.

Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên mặt hay cổ hoặc kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác để tạo ra một chất dưỡng ẩm hiệu quả hơn!

3. Chống lão hóa

Công dụng của mật ong đối với làn da

Một trong những mối quan tâm hàng đầu trong việc chăm sóc da là làm giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách sử dụng mật ong!

Các gốc tự do là những phân tử độc hại có thể được tìm thấy bất cứ đâu. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong có khả năng chống lại các gốc tự do từ môi trường giúp trẻ hóa và luôn duy trì sự tươi tắn cho làn da!

4. Chữa lành vết thương

Công dụng của mật ong đối với làn da

Một lợi ích khác của mật ong là ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giúp vết thương mau lành! Mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể được dùng như một chất tự nhiên để băng bó vết thương.

Thêm nữa, khi đường trong mật ong tiếp xúc với chất dịch từ vết thương sẽ tạo ra hydrogen peroxide - yếu tố làm tăng tốc độ phục hồi vết thương!

5. Nuôi dưỡng da

Mật ong có tác dụng với toàn bộ cơ thể. Bạn có thể ăn mật ong để chăm sóc cơ thể từ bên trong hoặc dùng tại chỗ để nuôi dưỡng da và tóc.

Mật ong chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như kali, magie, canxi giúp da tái tạo và thúc đẩy sự thay thế tế bào cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

6. Làm sạch

Làm sạch da bằng mật ong nghe có vẻ bất hợp lý. Thế nhưng, nó thực sự hiệu quả trong việc làm sạch cũng như nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ các dưỡng chất quan trọng.
Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da.

7. Trị mụn trứng cá

Công dụng của mật ong đối với làn da

Một công dụng nữa của mật ong là chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện dần dần!

Mật ong là một loại thực phẩm tự nhiên tuyệt vời có rất nhiều công dụng. Để tận dụng được những lợi ích của nó với làn da, bạn nên chọn loại mật ong nguyên chất và chưa qua chế biến.

Trên thị trường hiện có nhiều loại mật ong đóng chai nhưng đã qua nhiều khâu xử lý công nghiệp nên không khác gì các chất tạo ngọt khác. Ngoài ra, bạn nên thử phản ứng của da với mật ong trước khi sử dụng, vì nó có thể gây dị ứng ở một số người.


CÁCH CHỮA MỤN NHANH VỚI MẬT ONG

Nếu chị em còn thắc mắc với việc sử dụng mật ong trong chăm sóc da thì hãy cùng tìm hiểu với Hana nhé! Đây là phương pháp được người Hi Lạp sử dụng từ rất lâu nhằm giúp điều trị, chữa lành các vết thương trên da. Với mụn trứng cá cũng là một dạng nhiễm trùng thì mật ong sẽ kháng viêm nhờ thế giúp trị mụn theo một cách tự nhiên.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Một đốm mụn phát triển là do tình trạng các nang lông bị tắc nghẽn và tạo thành một vết sưng. Vi khuẩn tụ lại lỗ chân lông sẽ phát triển và gây ra nhiễm trùng làm mụn sưng đỏ, thậm chí đau nhức. Sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời nuôi dưỡng làn da.

Nhưng chị em khi sử dụng mật ong để điều trị cần lưu ý là không nên quá nôn nóng. Vì mật ong sẽ giúp làm sưng mụn một cách từ từ, đồng thời tăng cường khả năng liền sẹo, kích thích tế bào mới phát triển.

Một số loại thuốc trị mụn trên thị trường tuy có tác dụng làm khô mụn nhanh nhưng sau đó thường để lại những vết sẹo sau mụn. Nếu sử dụng mật ong để chăm sóc da đều đặn.

Để đảm bảo việc trị mụn diễn ra hiệu quả, các chị cần lưu ý chọn mật ong nguyên chất. Một số loại có pha thêm đường sẽ rất có hại cho da và gây ra nguy cơ dị ứng.

Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Không chỉ giúp trị mụn, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn.

Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Ngay cả khi đã rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, mật ong vẫn còn một lượng nhỏ lưu lại trong lỗ chân lông, đây là cách rất tốt để thu hút nước, giúp da ngậm nước và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.

Mật ong cũng là sản phẩm rất tuyệt để tẩy da chết. Bình thường khi da mặt không có mụn, Hana sử dụng hỗn hợp đường, mật ong, chanh để lột bỏ lớp da chết 2 lần mỗi tuần. Nhưng nếu có đốm mụn nào thì Hana lại thay thế với hỗn hợp bột yến mạch, mật ong.

Yến mạch giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên, đồng thời làm dịu các đốm mụn rất hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này mát xa da nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn, sau 10 phút, rửa lại với nước ấm.

Nữ hoàng Cleopatra cũng sử dụng mật ong để đắp mặt nạ cũng như hòa vào bồn tắm để dưỡng da mỗi ngày. Cách này giúp cho bà có làn da mịn màng, không nếp nhăn kể cả khi tuổi già viếng thăm.
Vì thế Hana khuyên chị em kể cả sau khi đã hết mụn trứng cá cũng nên sử dụng mật ong thoa lên da 15 phút mỗi ngày để giúp da mãi trẻ trung, khỏe mạnh.


Chữa sẹo do mụn bằng nghệ vàng

Công dụng của mật ong đối với làn da

Nghệ vàng còn có các tên gọi khác khương hoàng, vị cay đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau. Uất kim (củ con của cây nghệ) vị cay ngọt, tính mát, làm mát máu, an thần, tan máu ứ, giảm đau.

Theo Sách Đông y bảo giám, nghệ vàng có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau), chủ trị bụng chướng đầy, cánh tay đau, bế kinh, sau đẻ đau bụng do ứ trệ, vấp ngã, chấn thương, ung thũng...

Theo Nhật hoa tử bản thảo cho khương hoàng có tác dụng trị huyết cục, nhọt, sưng, thông kinh nguyệt, vấp ngã máu ứ, tiêu sưng độc, tiêu cơm.

Một số bài thuốc trị bệnh có nghệ

Trị cảm cúm: Lấy củ nghệ cái (củ chính) rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng cho vào chén giã nhỏ, rồi cho ít nước sôi vào để ngâm vài phút. Sau đó gạn lấy nước uống, xác nghệ còn lại cho vào ít giấm ăn, khuấy đều rồi dùng xoa khắp người để giúp trị cảm cúm.

Những trường hợp bị dính mưa, nắng biểu hiện muốn cảm cúm như người mệt mỏi, uể oải thì áp dụng cách trên cũng có thể phòng bệnh cúm.

Chữa ho: Củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6-7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ. 3 nguyên liệu ấy cho vào bát cùng một ít nước sôi và hai thìa mật ong (hoặc hai thìa đường phèn) rồi đem hấp cách thủy, dùng nước này uống để chữa ho rất tốt. Có thể dùng luôn cả xác càng tốt.

Chữa vết bầm tím do ngã: Phương pháp dùng nghệ chữa ho nói trên còn dùng cho cả trường hợp bị va chạm, ngã gây bầm tụ huyết, sưng, đau tức. Ngoài ra, từ xưa dân gian còn dùng phương pháp lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do ngã cũng rất có hiệu quả.

Chữa sẹo do mụn: Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, trên thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo.

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày: Dùng bột nghệ trộn với mật ong để hỗ trợ điều trị đau dạ dày.


Cách trị mụn bằng mật ong

Công dụng của mật ong đối với làn da

Chúng ta thường biết tới mật ong nguyên chất khi kết hợp với bột nghệ có tác dụng trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Sau này người ta phát hiện thêm nhiều công dụng khác của mật ong hơn những gì mà hầu hết mọi người đều nghĩ. Đã có nhiều nghiên cứu và những minh chứng về công dụng của mật ong với việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người.

Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều loại vitamin cùng rất nhiều khoáng chất thiết yếu giúp làm đẹp da,tóc,và chăm sóc sức khỏe cho con người. Ví dụ như vitamin A,C,E giúp làm đẹp da, tóc, ngăn ngừa lão hóa cho chi em phụ nữ rất hiệu quả.

Mật ong được xem có khả năng chống lão hóa hiệu quả nhờ chứa nhiều chất chống oxi hóa. Đặc biệt là chất Pinocembrin (một loại flavonoid) có khả năng chống ôxy hóa mạnh, chất này chỉ tìm thấy trong mật ong, nó giúp tiêu diệt những gốc tự do được hình thành bởi tia tử ngoạin hay quá trình lão hóa của cơ thể.

Các gốc tự do cũng được coi là nguyên nhân gây ra những vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư. Mặt khác, các vitamin A, C và đặc biệt là vitamin E cũng là những chất tham gia vào quá trình chống oxy hóa tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Mật ong còn là chất dưỡng ẩm tự nhiên, các axit amin trong mật ong giúp nàn da duy trì được độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt với nàn da khô và lão hóa.

Mật ong tham gia vào việc tẩy tế bào chết rất hiệu quả nhờ chứa các axit alpha hydroxy (AHA).

Ngoài những công dụng trên, mật ong còn có công dụng đặc biệt là chất kháng sinh, kháng viêm và chống nhiễm khuẩn vô cùng hiệu quả. Vì vậy, dù mật ong tính nóng nhưng lại là bài thuốc quý trong việc chữa trị mụn, đặc biệt hiệu quả với điều trị mụn bọc.

Mật ong tiết ra chất hydrogen peroxide và chứa nhiều chất kháng sinh có khả năng kháng khuẩn. Sự kết hợp giữa những loại kháng sinh có trong mật ong và chất hydrogen peroxide giúp cho da loại bỏ khả năng viêm nhiễm và đạt hiệu quả tốt trong điều trị nhiều loại mụn, đặc biệt với mụn bọc.

Bạn hãy thoa mật ong trên làn da bị mụn boc của mình, mật ong có thể giúp làm sạch một số vi khuẩn, giúp nàn da sạch sẽ, thông thoáng. Sự kết hợp giữa mật ong với giấm chua được làm từ táo được xem là bài thuốc giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn cho da. Ngoài ra, một phương pháp trị mụn khác là thoa một vài giọt nước cốt chanh lên vùng da bị mụn cũng rất hiệu quả.

Mật ong tham gia vào quá trình chống oxy hóa tương đối mạnh. Kết hợp với cam và chanh để tăng khả năng tẩy tế bào chết trên da. Đây là phương pháp trị mụn boc bằng mật ong đã được rất nhiều người sử dùng.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Cách dùng mật ong trị mụn bọc dễ thực hiện nhất là dùng khăn bông chấm mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, sau đó để khoảng 30 phút.

Ngoài ra, mật ong còn được dùng như loại nước uống hàng ngày, pha với nước ấm để uống kết hợp thoa nước này lên mặt, massage nhẹ nhàng để da dần dần hấp thụ sẽ làm tăng hiệu quả chăm sóc da.
Việc uống nước mật ong đều đặn trong một thời gian dài sẽ có tác dụng cải thiện vấn đề về da, đồng thời tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, các chất kháng sinh trong mật ong thực sự có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn nhiễm trùng cho da, cải thiện tình trạng mụn trên da của bạn không tiến triển theo hướng xấu đi hoặc trở thành các vấn đề về mụn nghiêm trọng hơn.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ uống khoảng 20 – 30 g mật ong pha với nước ấm có thể tăng cường thể chất và giúp dưỡng da, làm chúng ta khỏe đẹp và ngăn ngừa các vấn đề về mụn. Mật ong có hiệu quả đặc biệt trong điều trị mụn bọc.

Tuy nhiên, khi những vấn đề trên da bạn đặc biệt nghiêm trọng thì việc tìm đến các thẩm mỹ viện để được soi da và tư vấn liệu pháp điều trị là thực sự cần thiết.

Mật ong ngoài việc dùng để chăm sóc sức khỏe còn có tác dụng tốt đối với việc trị mụn. Mật ong cùng với chanh, giấm chua từ táo hay sữa chua, chanh, lô hội là những kết hợp hoàn hảo cho việc điều trị da mụn.

Mật ong nguyên chất

Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn, để khoảng 30 phút.

Mỗi buổi sáng và tối uống khoảng 20 – 30 g mật ong, uống khi còn ấm có thể tăng cường sức khẻo và có hiệu quả tốt cho việc dưỡng da, làm phụ nữ càng xinh đẹp, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn bọc và các mụn khác.

Mật ong và giấm chua từ táo

Công dụng của mật ong đối với làn da

Hỗn hợp mật ong và giấm chua làm từ táo là hai nguyên liệu có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây ra mụn.

Mật ong, sữa chua, chanh.

Dùng 2 thìa sữa tươi, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng nước chanh, sữa chua và nước ấm, trộn đều tất cả nguyên liệu rồi đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ.

Chờ ít phút cho mặt nạ khô lại rồi tiếp tục đắp thêm một lớp nữa cho đến hết hỗn hợp. Sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, chờ khoảng mười phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này giúp da không bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da láng mịn trông thấy.

Mật ong và lô hội

Công dụng của mật ong đối với làn da

Dùng 1 muỗng canh đầy nước ép lô hội và 1 muỗng mật ong. Trộn hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt. Mặt nạ này vừa giúp bạn dưỡng da, lại giúp trị trứng cá rất hiệu quả.

Sẹo lõm hay còn gọi là sẹo rỗ, gây mất thẩm mỹ và khó điều trị.

Sẹo lõm do mụn trứng cá để lại khó chữa theo các phương pháp thông thường, vì vùng da bị tổn thương quá sâu, các phương pháp truyền thống hay dùng trị sẹo như lột tẩy, laser… hay siêu mài mòn, nếu làm tốt có thể giúp chị em mờ phần vết sẹo. Tuy nhiên hầu hết phương pháp này đều cắt bỏ, lột tẩy hay làm mài mòn gờ sẹo, điều này có nghĩa là vùng da sẹo bị mài mòn sâu, và trở lên yếu ớt, nhạy cảm.


Trị sẹo lõm bằng mật ong

Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo lõm và để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước. Trị sẹo lõm đòi hỏi quá trình kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và chuyên viên tư vấn thẩm mỹ, việc sử dụng mật ong trong trị sẹo lõm nên theo lời khuyên của chuyên gia thẩm mỹ.
Share

Post A Comment:

0 comments: